Stella Kinetics Unlock Nu Pathways Stellakinetics

CHĂM SÓC DA DẦU

Da nhờn là kết quả của cả hai yếu tố di truyền và sự thay đổi hoóc môn trong cơ thể. Những người có da nhờn do di truyền có tuyến dầu hoạt động mạnh bất thường tạo ra lượng bã nhờn cao. Ngoài ra khi cơ thể trải qua sự dao động về lượng hoóc môn, nó sẽ báo hiệu sự sản xuất androgens góp phần làm cho da tiết nhiều bã nhờn.

Đây là loại da mà đa số chị em phụ nữ đều rất… chán. Vì sao lại như vậy? Vì nếu sở hữu loại da này các lỗ chân lông của bạn sẽ to, da mặt lúc nào cũng nhờn bóng, mụn đầu đen luôn thường trực trên da vì dầu trong lỗ chân lông tiếp xúc với bên ngoài bị oxy hóa. Khi lớn tuổi, ai mang làn da dầu dễ bị nổi đồi mồi và thâm nám hơn những loại da khác. Nếu chăm sóc không kĩ, làn da dầu rất dễ bị mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn mủ, mụn trứng cá để lại sẹo xấu.

Chăm sóc da dầu

Tuy gặp nhiều thiệt thòi nhưng suy cho cùng da nhờn cũng có cái lợi: những người da nhờn có thời gian lão hóa chậm hơn các loại da khác. Da nhờn khiến cho việc hình thành nếp nhăn trở nên khó khăn, điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ già đi chậm hơn. vì da của chúng ít bị mất nước hơn.

Quá trình chăm sóc da dầu cũng đòi hỏi sự kiên nhẫn theo từng bước một, đặc biệt là công đoạn tẩy trang sau khi làm đẹp. Vì nếu sơ suất sẽ để lại mỹ phẩm dư trên da gây mụn. Bạn nên tránh xa các mỹ phẩm nặng có thể khiến các lỗ chân lông bị tắc nghẽn, gây mụn. Thay vào đó, bạn cần phải sử dụng các sản phẩm không chứa dầu dành riêng cho da nhờn. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ tẩy trang trước khi leo lên giường ngủ và trước khi đến phòng tập gym.

Ngoài ra, cách hữu hiệu nhất để hạn chế tình trạng da bóng dầu là rửa mặt thường xuyên với sữa rửa mặt dành riêng cho da dầu. Bên cạnh đó bạn cũng nên kết hợp sử dụng toner để làm sạch giúp se khít lỗ chân lông, hạn chế mụn và đừng quên dùng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 để bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời. Bạn có thể tìm sử dụng mỹ phẩm thiên nhiên với thành phần 100% từ thực vật, không chất hóa học, không gây kích ứng da.

CHĂM SÓC DA KHÔ

Nếu như những da dầu tiết quá nhiều dầu gây khó chịu thì da khô lại thiếu dầu trầm trọng. Tuyến bã nhờn sản sinh quá ít khiến cho da mặt bị khô, mất nước dẫn đến việc hình thành nếp nhăn sớm quanh vùng mắt và miệng. Đặc biệt vào những ngày trời trở lạnh, làn da của bạn có thể nhạy cảm đến nỗi khô ráp, căng cứ dẫn đến tình trạng đau rát rất khó chịu.

Chăm sóc da khô hiệu quả

Có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến việc bạn sở hữu một làn da khô. Nhiều người cho rằng da khô là di truyền, vì các predispositions di truyền có thể ảnh hưởng đến lượng bã nhờn sản sinh ra trong các tuyến dầu của da và Sebum có trách nhiệm giữ cho làn da của chúng ta mềm mại và mềm dẻo. Tuy nhiên, cũng có một số người giải thích hiện tượng khô da là do thiếu độ ẩm.

Những ai có làn da khô cũng thường xuyên gặp một số vấn đề về da như viêm da tiết bã, viêm da do tiếp xức dị ứng hoặc chàm. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên uống nhiều nước và uống vitamin nếu cảm thấy cần thiết. Chìa khóa dành cho làn da khô là sử dụng sữa rửa mặt dưỡng ẩm hàng ngày và dùng kem dưỡng ẩm chuyên dụng vào buổi tối để giúp làn da luôn tươi mát và tràn đầy sức sống. Bạn cũng có thể áp dụng một số công thức đắp mặt nạ đơn giản như sữa chua + mật ong.

0901 337 676